Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Những Thói Quen Xấu Ảnh Hưởng Đến Nhan Sắc Của Bạn

Đối với phụ nữ, một làn da luôn căng mịn, hồng hào, khỏe mạnh luôn là niềm tự hào. Rất tiếc là có khi chỉ vì vài thói quen xấu, bạn đã vô tình hủy hoại làn da một cách nhanh chóng. Cùng điểm qua những thói quen có thể làm hỏng da của bạn với trị nám sau sinh nhé:


1. Hút thuốc.
Dường như loại ” thuốc phiện nhẹ” này vẫn còn chưa thỏa mãn với những mối hại mà nó gây ra cho con người.Nó cũng muốn gây sự với làm da của bạn. Bạn muốn thanh minh ” tôi chỉ hút thuốc xã giao thôi”? Xin thưa, chỉ cần thế thôi, làn da khỏe mạnh ngày nào cũng sẽ chào bạn mà ra đi. Sau một thời gian, trên khuôn mặt bạn sẽ xuất hiện những nếp nhăn khó coi khủng khiếp. Hút thuốc khử nước và phá vỡ tính đàn hồi của da, lấy đi những chất dinh dưỡng thiết yếu. Ngay cả đôi môi của bạn cũng mất đi độ bóng nếu sử sụng thuốc lá quá nhiều.
2. Thức khuya

Do tính chất công việc hoặc thói quen giải trí, bạn thường đi ngủ khi mặt trời sắp mọc. Đừng trách vì sao da bạn nhanh “xuống cấp”. Từ sau 11 giờ đến khoảng 2 giờ sáng là thời gian tái tạo tế bào da. Nếu bạn ít ngủ, da sẽ nhợt nhạt, nhanh lão hóa…

3. Ôm máy tính 24/7 

Bạn làm việc suốt ngày trên máy tính, về nhà tiếp tục làm thêm hoặc vào Facebook, đọc báo, chơi games, chat chit, nghe nhạc, viết lách… Hậu quả là bạn sẽ già thêm chục tuổi do hệ xương, cơ bắp, tim mạch xuống sức. Bên cạnh đó, tia bức xạ từ màn hình máy tính tích lũy lâu ngày sẽ khiến da sạm đen, nám…

4. Uống ít nước

Nước là nguồn gốc của sự sống và sắc đẹp. Bạn đừng mong cải thiện làn da nếu uống dưới 2 lít nước mỗi ngày. Chú ý: hạn chế những thức uống giàu caffeine.

5. Nằm sấp

Tư thế ngủ này sẽ để lại nếp nhăn trên da mặt. Khi bạn thức giấc, nếp nhăn cũng dần biến mất nhưng đêm nào cũng ngủ  úp mặt xuống gối, những nếp gấp trên da sẽ ngày càng hiện rõ hơn.

6. Nặn mụn
Nếu như mẹ của bạn đã từng nói: ” Việc nặn mụn (tại nhà) là việc bạn thử làm nha sĩ cho chính mình” thì bà hoàn toàn đúng. Mụn trứng cá thường ẩn sâu trong da, khi bạn nặn mụn ra, một phần được đẩy ra nhưng phần khác thì bị đẩy vào trong kèm theo rất nhiều vi khuẩn.
Ngoài ra, khi nặn mụn,  vô tình bạn cũng đang tự sản xuất mô sẹo trên chính khuôn mặt mà bạn đang cần bảo vệ
7. Đồ ăn nhanh
Mẹ của bạn thực sự có lý khi nói rằng:” Hãy đặt gói khoai tây chiên xuống và thay vào đó bằng bông cải xanh”
Các loại đồ ăn nhanh, đồ chiên không phá hỏng vĩnh viễn da bạn nhưng sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng, và việc này cũng không hề tốt cho da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét