Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Điểm Qua Một Số Nguyên Nhân Khiến Bạn Bị Nám Da Mặt

Nám da là một trong những thủ phạm khiến nhiều chị em mất tự tin về sắc đẹp. Nhưng nám da lại ghé thăm rất sớm và hầu như chẳng chừa một người phụ nữ nào. Vậy, nám da là gì? Vì sao nám xuất hiện? hãy tìm hiểu bản chất vấn đề để tìm ra phương pháp triệt để loại bỏ chúng.
Vậy nám da là gì?
Nám là tình trạng trên da xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen. Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm….
ảnh minh họa
Bản chất của nám da là sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì. Càng để lâu nám da càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và khó chữa trị hơn.
Phân loại nám da
 Sau khi hiểu rõ nám da là gì, bạn cần phân biệt các loại nám để tìm biện pháp điều trị thich hợp: Thông thường có 3 loại nám sau:
– Nám sâu: Là những đốm nâu sẫm màu có chân nám nằm sâu dưới chân bì của da.
– Nám mảng: Những vết nám xuất hiện thành từng mảng trên bề mặt da, có màu nâu nhạt.
– Nám hỗn hợp: Là sự kết hợp của 2 loại nám trên, vừa mọc thành mảng, vừa có chân nám ăn sâu dưới bề mặt da.
Nguyên nhân bị nám da mặt
Nguyên nhân từ bên ngoài
+        1) Tiếp xúc thường xuyên với nắng
Ánh nắng là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng nám da. Ánh nắng mặt trời mang theo những tia tử ngoại, khi tia này xuyên qua da sẽ làm các sắc tố melanin tăng đột biến cũng như khiến da nhanh bị lão hóa hơn. Chính những điều đó làm cho làn da của bạn xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang, đốm nâu và giảm độ bóng.
+        2) Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng
Làn da trắng hồng, mịn màng là mong ước của hầu hết chị em phụ nữ. Tuy nhiên, mong ước đó không những không thành hiện thực mà còn khiến chị em lo lắng hơn về làn da của mình khi họ lựa chọn những loại mỹ phẩm trôi nổi kém chất lượng. Hiện nay, có rất nhiều quảng cáo mỹ phẩm trắng da siêu tốc, giá cả phải chăng khiến nhiều người vô tư sử dụng. Nhưng những sản phẩm này chỉ khiến da bạn bị bào mòn yếu đi, khi ngưng sử dụng da mặt sẽ bị nám sạm đi nhanh chóng. Nguy hiểm hơn những loại mỹ phẩm kém chất lượng này thường chứa hàm lượng thủy ngân cao dẫn đến làn da của bạn sẽ bị nám vĩnh viễn.
+       3)  Chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học 
Bạn có biết chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày không khoa học cũng dẫn đến tình trạng nám da hay không ? Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng thực đơn hàng ngày của bạn thiếu rau của quả tươi, các chất dinh dưỡng không cân bằng, sử dụng nhiều rượu bia cũng là một nguyên nhân khiến bạn bị nám da.
Nguyên nhân ở bên trong 
+      1)   Ảnh hưởng của tuổi tác 
Khi phụ nữ bắt đầu bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, chức năng của buồng trứng suy giảm dẫn đến việc sản sinh ra Estrogen của cơ thể cũng bị ảnh hưởng. Mà Estrogen lại là hormone đóng vai trò quyết định trong việc tổng hợp sắc tố dưới da và hình thành collagen, cấu trúc dưới da nên việc cơ thể thiếu hụt Estrogen sẽ dẫn đến tình trạng nám sạm da xuất hiện.
+        2)  Stress, căng thẳng kéo dài
Cuộc sống hiện đại ngày nay đã tạo ra cho con người rất nhiều áp lực. Việc cơ thể bị stress kéo dài cũng là một nguyên nhân khiến làn da của bạn gặp những vấn đề như khô da, nám da và da xuất hiện nhiều mụn.
+        3)  Thay đổi nội tiết cơ thể
Phụ nữ khi có thai cà sau khi sinh nội tiết tố trong cơ thể sẽ bị thay đổi. Điều này dẫn đến việc mất sự cân bằng của sắc tố melanin gây nên sạm da, nám da. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc ngừa thai trong thời gian dài cũng được chứng minh là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám da.

Từ những nguyên nhân trên cho thấy trong mỗi chúng ta ai cũng có thể bị nám da bất kì lúc nào. Do vậy, đi tìm cách trị nám da ngay từ hôm nay là nhiệm vụ thiết yếu cho bạn. Có 1 phương pháp điều trị nám da mang lại hiệu quả trị nám tuyệt đối mà chị em không nên bỏ qua đó là sử dụng phương pháp trị nám toàn diện với dâu tây của dịch vụ chăm sóc sau sinh của Viet - Care

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét