Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Trị nám sau sinh toàn diện với dâu tây


Dâu tây là loại quả được dùng phổ biến trong trang trí, được yêu thích bởi vị ngon và đặc biệt được các chị em “cưng chiều” trong trị nám sau sinh. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn mẹo sạch nám từ mặt nạ dâu tây mà ít ai biết đến!

Nám da là tình trạng xuất hiện những mụn đỏ trên bề mặt da mặt thường ở mũi và má. Những mụn đỏ này lâu dần sẽ chuyển sang màu vàng thâm hay hơi nâu trên khuôn mặt. Tuy không mấy ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nám da lại được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm bởi nó ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ mỗi người.

Dâu tây được mệnh danh là một loại “thần dược” cho sắc đẹp và sức khỏe của chị em. Kẻ thù đáng ghét nhất của chị em luôn là những vết thâm nám trên mặt. Sự xuất hiện của chúng khiến chi em khó chịu vô cùng, mất đi làn da trắng sáng.

Khi bị nám, chị em luôn sôi sục tìm cách loại bỏ chúng, các phương pháp từ tự nhiên được ưu tiên hàng đầu, một “phương thuốc” hữu hiệu phù hợp với hầu hết mọi loại da từ dâu tây mới xuất hiện.

Dâu tây là loại quả khiến chị em luôn thích mê mệt do hương vị ngọt ngào và thơm lựng của loại quả này. Khi biết thêm dâu tây có tác dụng trị thâm nám, dâu tây càng khiến chị em yêu thích hơn.

Trong dâu tây chứa một lượng lớn cacbon hydrat, vitamin C, folate, kẽm và chất xơ, nên đặc biệt tốt cho việc trị nám sau sinh, đặc biệt là chị em đang mang bầu. Không chỉ thế, chất phytonutrient có khả năng bảo vệ tế bào, axit citric chứa trong loại quả này có tác dụng tẩy trắng các vết thâm nám hiệu quả.
Mẹo trị sạch nám từ dâu tây

Hàng tuần, bạn có thể mua dâu tây về tại nhà và thực hiện theo một số cách trị nám sau sinh như:
Ăn trực tiếp dâu tây

Dâu tây bạn mua về, ngâm dâu trong nước ấm rồi rửa chúng thật sạch, để cho ráo nước, đưa vào tủ lạnh khoảng 30 phút, sau đó có thể đem ăn trực tiếp hoặc cho vào máy xay sinh tố lấy nước uống hàng ngày sẽ rất bổ dưỡng cho sức khỏe, đồng thời giúp ngăn nám hình thành từ bên trong cơ thể.


Mặt nạ dâu tây xay nhuyễn

Bạn xay nhuyễn vài quả dâu tây cùng lòng trắng trứng gà và một muỗng cà phê nước chanh. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt, nằm nghỉ ngơi thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Mỗi tuần làm 2 lần, đều đặn như vậy bạn sẽ thấy da mình dần sáng lên và các vết nám bị thổi bay.




Mặt nạ đắp lát dâu tây

Bạn chỉ cần cho dâu vào tủ lạnh 20 phút, sau đó thái lát và đắp lên làn da bị nám, đợi hoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch. Phương pháp này sẽ nhanh chóng cho làn da sạch nám, mịn màng và trắng hồng.

Bạn cần lưu ý khi sử dụng dâu tây trị nám. Với cách làm lấy dâu tây ăn hoặc ép thành nước uống thì cực kì ngon miệng nhưng với phương pháp làm mặt nạ bạn cần cẩn trọng bởi dâu tây dễ gây kích ứng với vùng da nhạy cảm. Cũng như với các loại mặt nạ khác, bạn nên đắp mặt nạ trị nám sau sinh dâu tây vào buổi tối là hợp lí nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét